Sáng nay 23/7 tại khách sạn 5 sao JW MARRIOTT – Hà Nội, Công ty cổ phần công nghệ Gapo sẽ diễn ra cuộc họp báo ra mắt 1 mạng xã hội made in Việt Nam. Đó chính là mạng xã hội Gapo. Vậy Gapo là gì và nó có giống với facebook hay các mạng xã hội khác hay không. Ưu nhược điểm của mạng xã hội gapo này là gì? Hãy cùng Khophanmem24h tìm hiểu nhé.

Giới thiệu mạng xã hội Gapo là gì?

MXH Gapo là 1 mạng xã hội được tạo ra bởi công ty cổ phần công nghệ Gapo (là công ty con của tập đoàn G-GRoup), là 1 trong những mạng xã hội made in Việt Nam được phát triển nhằm phủ sóng toàn bộ cho mọi người tại thị trường Việt Nam.

Mạng xã hội Gapo cũng giống như các mạng xã hội khác, sẽ là nơi để chia sẽ cảm xúc, tin tức, bình luận, ảnh và những video thú vị trong cuộc sống.

MXHGapo sẽ chính thức hoạt động từ ngày 23/7/2019 với tên miền là https://gapo.vn

Với mong muốn phủ sóng cho toàn bộ dân Việt Nam, tạo ra 1 sân chơi cho mọi người và thay thế mạng xã hội Facebook. Liệu Gapo có thể làm điều đó không? Sẽ bùng nổ hay chìm sâu vào quên lãng giống 1 số mạng xã hội của Việt Nam khác. Hãy đón chờ và xem xét so sánh nó nhé

Giao diện Gapo

Hoàn cảnh ra đời của GaPo

Facebook là 1 mạng xã hội có thể nói là lớn nhất thế giới so về lượng user( người dùng) truy cập và sử dụng. Facebook cùng vs các mạng xã hội đình đàm Twitter, Linkedin, Pinterest, Google… đã quá quen thuộc với nhiều người dùng trên nước ngoài nói chung và Việt Nam nói riêng.

Nhưng với tình hình phát triển công nghệ và lượng user sử dụng các mạng xã hội. Đã có 1 câu hỏi đặt ra là tại sao Việt Nam lại không có 1 mạng xã hội riêng giống các nước khác để thay thế facebook.

Theo ông “Nguyễn Mạnh Hùng“(Bộ thông tin và truyền thông): Việt Nam cần có mạng xã hội khác Facebook, ở đó chúng ta quyết định được luật chơi và giá trị chứ không chỉ rơi vào tay ông trùm facebook Mark Zuckerberg

Chính vì vậy lần lượt các mạng xã hội của Việt Nam dần ra đời, và GAPO chính là 1 trong những điều mong đợi đấy. Sự kiện ra mắt MXH GAPO chính thức vào sáng 23/7/2019 tại khách sạn Marriot Hà Nội

So sánh GAPO vs Facebook ( Gapo có gì mới)

Về giao diện trang chủ

Nhìn chung nếu facebook sử dụng tông màu xanh lam để làm tông màu chính cho toàn bộ giao diện, nền chữ màu đen và link tên Profile có màu xanh để khi click vào thì nó ra 1 liên kết phổ thông.

Còn với Gapo, nó sử dụng tông màu xanh lá cây làm chủ đạo, nền chữ chính và cả tên profile cũng màu đen, các bạn tinh mắt sẽ thấy điểm khác biệt này

Điểm khác của liên kết cá nhân profile

Ngoài ra giao diện của GAPO có vẻ đơn giản hơn facebook, có thể đây là lần đầu tiên ra mắt và sẽ còn cập nhật các phiên bản về sau nhưng giao diện hiện tại tôi đánh giá khá đơn giản. Ở trang chủ thể hiện rõ Nút ” Đăng bài viết” và trên cùng là tìm kiếm cũng như quản lý trang, quản lý bạn bè, thông báo, tin nhắn và video.

Điểm khác biệt này cũng có thể là thay đổi lớn so với facebook

Về Profile cá nhân

Profile cá nhân của facebook đã quá quen thuộc với chúng ta, còn Gapo thì sao?

Giao diện Profile GAPO

Nhìn qua Profile ( trang cá nhân) của GAPO không khác Facebook là bao nhiêu, nó đều có ảnh bìa và ảnh đại diện. Điểm khác là ảnh đại diện của facebook sẽ nằm cạnh trái, còn GAPO có ảnh đại diện nằm ngay trung tâm giữa của ảnh bìa.

Các chức năng giới thiệu, dòng thời gian hay bạn bè hoặc ảnh đều được sắp xếp và hiển thị giống facebook

Đánh giá sơ bộ của tôi, Giao diện Profile GAPO giống Facebook

Hệ sinh thái của mạng xã hội GAPO

Do GAPO được thiết kế ra bởi tập đoàn G-Group, nên GAPO hứa hẹn sẽ mang lại giá trị cho người dân Việt Nam và bùng nổ mạnh trong thời gian tới. G-Group được biết đến với 1 hệ sinh thái lớn mạnh là các công ty con

  • F88 công ty dịch vụ cầm đồ toàn quốc
  • Tima Nền tảng công nghệ cho vay P2P ở Việt Nam
  • G-pay Dịch vụ chuyển tiền nhanh
  • Ginnovations phát triển và ứng dụng các công nghệ AI( thông minh)
  • BEATVN mạng truyền thông giải trí lớn nhất Việt Nam
  • GameTV Kênh phát triển thể thao điện tử hàng đầu Việt Nam với game nổi bật là AOE và Liên minh huyền thoại
  • VSEC Công ty An ninh mạng
  • G-Capital quỹ đầu tư tài chính mạo hiểm tại thị trường Việt Nam

Tổng kết GAPO

Theo tôi đánh giá, với tiềm lực được phát triển bởi 1 công ty và tập đoàn mạnh mẽ hàng đầu Việt Nam, GAPO sẽ là mạng xã hội phổ biến trong thời gian tới. Các chiến dịch thúc đẩy và phát triển thương hiệu mạng xã hội GAPO sẽ được đẩy mạnh đến từng người dân Việt Nam.

 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *