Friday, July 19, 2024
Chuyên download phần mềm, games, văn bản, đề thi

Mạng xã hội Gapo là gì? Gapo made in Việt Nam có gì mới

Giới thiệu mạng xã hội Gapo MXH Gapo chính thức ra mắt tại khách sạn JW Marriott – Hà Nội,…

By admin , in Thủ thuật máy tính , at Tháng Bảy 23, 2019

Gapo

Giới thiệu mạng xã hội Gapo

MXH Gapo chính thức ra mắt tại khách sạn JW Marriott – Hà Nội, đánh dấu sự xuất hiện của mạng xã hội “made in Vietnam” mới. Gapo, một sản phẩm của công ty công nghệ Gapo, đã được phát triển để phục vụ người dùng tại thị trường Việt Nam.

Mạng xã hội Gapo sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm chia sẻ cảm xúc, tin tức, bình luận, ảnh và video thú vị trong cuộc sống, như các mạng xã hội khác. Gapo sẽ chính thức hoạt động từ ngày 23/7/2019 với địa chỉ web https://gapo.vn.

Mục tiêu của Gapo là phủ sóng cho toàn bộ dân Việt Nam, tạo ra một sân chơi cho mọi người và thay thế mạng xã hội Facebook. Rồi Gapo có thể làm được điều đó không? Chúng ta hãy chờ xem và so sánh nó sau này.

Lý do Gapo ra đời

Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới với lượng người dùng khổng lồ, đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người dùng ở nước ngoài cũng như ở Việt Nam. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ và lượng người dùng sử dụng các mạng xã hội, đã có câu hỏi được đặt ra: Tại sao Việt Nam lại không có một mạng xã hội riêng để thay thế Facebook?

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Việt Nam cần có mạng xã hội khác ngoài Facebook, nơi mà chúng ta có thể tự quyết định luật chơi và giá trị, không chỉ đơn thuần phụ thuộc vào ông trùm Facebook Mark Zuckerberg.

Đó là lý do mạng xã hội Gapo đã ra đời. Sự kiện ra mắt chính thức của Gapo đã diễn ra vào ngày 23/7/2019 tại khách sạn Marriot Hà Nội.

So sánh Gapo và Facebook

Về giao diện trang chủ

Nếu so sánh giao diện trang chủ, Facebook sử dụng màu xanh lam làm tông màu chính cho giao diện, nền chữ màu đen và link tên Profile có màu xanh. Trong khi đó, Gapo sử dụng tông màu xanh lá cây làm chủ đạo, nền chữ chính và tên Profile cũng màu đen. Điều này tạo nên điểm khác biệt giữa hai mạng xã hội này.

Ngoài ra, giao diện của Gapo có vẻ đơn giản hơn Facebook. Trang chủ của Gapo hiển thị rõ nút “Đăng bài viết” và trên cùng là các tính năng tìm kiếm, quản lý trang, quản lý bạn bè, thông báo, tin nhắn và video. Điều này có thể thay đổi lớn so với Facebook.

Về Profile cá nhân

Profile cá nhân của Facebook đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta. Và Gapo cũng có một giao diện tương tự. Cả hai đều có ảnh bìa và ảnh đại diện. Điểm khác biệt duy nhất là ảnh đại diện của Facebook nằm bên trái, trong khi Gapo đặt ảnh đại diện ngay chính giữa ảnh bìa. Các chức năng giới thiệu, dòng thời gian, bạn bè và ảnh đều được sắp xếp và hiển thị giống nhau trên cả hai mạng xã hội.

Hệ sinh thái Gapo

Do Gapo được phát triển bởi tập đoàn G-Group – một tập đoàn mạnh mẽ hàng đầu tại Việt Nam, Gapo hứa hẹn mang lại giá trị cho người dân Việt Nam và sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Tập đoàn G-Group sở hữu một hệ sinh thái đồ sộ, với các công ty con như F88 (dịch vụ cầm đồ), Tima (nền tảng cho vay P2P), G-pay (dịch vụ chuyển tiền nhanh), Ginnovations (phát triển công nghệ AI thông minh), BEATVN (mạng truyền thông giải trí), GameTV (kênh thể thao điện tử), VSEC (công ty an ninh mạng) và G-Capital (quỹ đầu tư tài chính mạo hiểm).

Tổng kết

Theo đánh giá của tôi, với sự hỗ trợ từ một công ty và tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam, Gapo sẽ trở thành mạng xã hội phổ biến trong tương lai. Các chiến dịch thúc đẩy và phát triển thương hiệu Gapo sẽ được đẩy mạnh, mang lại lợi ích cho người dân Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá mạng xã hội Gapo tại https://gapo.vn. Tận hưởng trải nghiệm mạng xã hội Việt made in Vietnam ngay hôm nay!

5/5 - (1 bình chọn)