[DOWNLOAD]

Năm 2003, Philip Rosedale tạo ra thiên đường ảo trong hình dạng một thế giới số, tại buổi lễ ra mắt trò chơi, người đàn ông này lớn tiếng: “Hãy để cho nó trở thành Cuộc sống thứ hai của bạn”. Và thế là game nhập vai trực tuyến Second Life ra đời 

Game Second Life – Bất kể tác động của sản phẩm giải trí 3D này đến với game thủ là tốt hay xấu, nó cũng đã đem lại “hoa thơm trái ngọt” và gia sản kếch xù cho vị doanh nhân 38 tuổi có công sáng lập.
Hiện nay, trò chơi Second Life đã thu hút được hơn 800.000 cư dân đến trú ngụ. Trong số đó, có hơn 100.000 người sống suốt ngày đêm ở đó, kinh doanh những thứ như quần áo, đất đai, trang sức, vũ khí, gia súc ảo và thậm chí là cung ứng cả các loại dịch vụ, nổi bật nhất là … sex, để kiếm tiền thật.
Đúng thế, người ta bỏ ra hàng đống tiền ngoài đời thật chỉ để mua những thứ dùng trong thế giới số của Rosedale, một thế giới được đặt trên tổ hợp máy chủ rất mạnh và chỉ có thể truy cập vào qua Internet. Hàng trăm nghìn USD ngoài đời được trao tay nhau trong Second Life, và tính đến thời điểm này, giả dụ thế giới Second Life sẽ ngưng lại và không phát triển nữa, tổng thu nhập quốc dân hằng năm của nó vẫn sẽ vào khoảng 150 triệu USD.
Tuy nhiên, Rosedale sẽ không chỉ hài lòng ở mức đó, theo dự đoán của “chúa Second Life”, trong năm nay, lượng game thủ tham gia sẽ vượt quá con số một triệu. Rất nhiều yếu tố mới gần đây đã được ném vào trong cuộc sống ảo này nhằm tạo thêm được nhiều nguồn cảm hứng mới cho các “thượng đế”.
Những cái tên đáng chú ý mới xuất hiện và thực hiện các chiến dịch quảng bá trong trò chơi là Giải bóng chày nhà nghề Mỹ MLB, trường đại học Harvard, hãng thời trang nổi tiếng thế giới American Apparel và tập đoàn truyền thông khổng lồ CNet.com… Thêm vào đó, cũng phải kể đến việc những ban nhạc, nghệ sỹ như Duran Duran hay Suzanne Vega cũng đua nhau tổ chức những buổi trình diễn ảo với các nhân vật giống hệt ngoài đời thật.
Rosedale, tổng giám đốc của công ty Linden Research, được coi là lãnh chúa của Second Life, bởi hệ thống mã phần mềm mà người đàn ông này nắm giữ trong tay có thể quyết định được … hiến pháp cơ bản của cả thế giới.
Tuy nhiên, khi đã hóa thân thành nhân vật trong chính trò chơi của mình, ông chẳng có thêm quyền lực đặc biệt nào khác với hàng trăm nghìn người đang cùng lang thang trong đó. “Tôi thừa nhận mình có kiêu căng, giống như bất kỳ một game thủ Second Life nào. Philip Linden, nhân vật của tôi, sẽ sớm trở thành một ngôi sao nhạc rock. Nhưng nếu là một vị vua, có lẽ thế giới của trò chơi sẽ không được như bây giờ”, Rosedale nói.
Khác với The Sims Online hay World of WarCraft, Second Life không phải là một trò chơi. Không mục đích, không có giới hạn về tài nguyên, tất cả nhân vật trong game đều có thể bay hoặc thở dưới nước, họ không bao giờ già và không bao giờ chết.
Giống như ngoài đời thực, bạn có thể làm tất cả những gì mình muốn. Rất nhiều người đã bám lấy thế giới ảo này để nhanh chóng phất lên. Anshe Chung, nhân vật của nữ doanh nhân người Đức gốc Hoa Ailin Graef, đã từng kiếm được hơn 100.000 USD năm ngoái chỉ nhờ bán và cho thuê … bất động sản.
Đất đai là nguồn tài nguyên duy nhất bị hạn chế và là nguồn doanh thu chủ yếu của Linden. Những game thủ muốn một diện tích nhỏ trong hành tinh của Rosedale, xây nhà, lập công ty và ổn định cuộc sống phải trả 10 USD mỗi tháng cho nhà cung cấp để sở hữu 500 mét vuông đất ảo, đó là chưa kể một khoản ban đầu họ phải bỏ ra thuê các chuyên viên thiết kế tạo ra mảnh đất ấy.
Ngoài ra, Linden cũng hưởng lợi thêm từ việc điều hành tỷ giá hối đoái trong Second Life. Hiện tại, tỷ lệ quy đổi vẫn đang là 1 USD tương đương 280 đô la Linden.
Một đặc điểm làm cho Second Life thu hút được rất nhiều người chơi là “tính khêu gợi” của nó. Game thủ có thể tùy ý thay đổi diện mạo cho nhân vật sao cho xinh đẹp và nóng bỏng nhất có thể. Rosedale cho biết ông luôn muốn Second Life trở thành một cái chợ, nhưng không hề có ý định để nó phát triển thành nhà thổ: “Sự sáng tạo của trò chơi nằm ở chỗ nó là nơi bạn có thể làm ra mọi thứ”.
Trong trò chơi, tất cả đồ vật do game thủ tự tạo ra đều được đăng ký bản quyền. Chính điều này đã tạo ra vô khối điều thú vị. Sản phẩm được công nhận quyền tác giả gần đây nhất đã khiến Rosedale sửng sốt: Một cặp kính ảo mà mỗi khi đeo vào, các game thủ có thể trò chuyện với nhau mà không cần phải sử dụng cùng một loại ngôn ngữ.
“Thật kỳ diệu”, ông nói: “Ví dụ như khi có ai đó gõ chữ tiếng Nhật lên màn hình, bạn chỉ cần cho nhân vật đeo kính vào và “bíp”… dòng tiếng Anh xuất hiện trước mặt”.
Rất nhiều học giả và các công ty đã sử dụng Cuộc sống thứ hai để tiến hành những cuộc thử nghiệm cuối cùng trước khi đưa các dự án và sản phẩm ra đời thực, ví dụ như các công trình nghiên cứu trợ giúp thiên tai, kết cấu công trình…

Game Second Life

Hình ảnh trong Game Second Life

Nhưng tất nhiên, Second Life không phải là một cõi Niết bàn hoàn hảo. Tháng trước, một cụm máy chủ của trò chơi đã bị giới tội phạm máy tính tấn công, có thể đã lấy cắp thông tin cá nhân của cộng đồng game thủ. Thêm vào đó, tình trạng lạm dụng và quấy rối trong game diễn ra khá thường xuyên. Linden đã đưa vào trong game cả một trạm cảnh sát để có những hành động trừng phạt thẳng tay với các khách hàng có hành vi vi phạm. Theo Rosedale, tuy từ trước đến nay ông chưa hề chứng kiến phiên tòa nào trong Second Life nhưng việc kiện tụng bản quyền thì sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra.

 

Quỳnh Như
 

Độ an toàn của Game Second Life

Chúng tôi đã phân tích phiên bản Game Second Life mới nhất trên 20 trình quét virus nổi tiếng hàng đầu, phần mềm này không có virus vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm Download Game Second Life để sử dụng.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *