admindownload
19/07/2021
Share
Với những người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị, Banner là thuật ngữ không còn quá xa lạ. Đây cũng được xem là một trong những phương pháp Marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Vậy, Banner là gì? Làm thế nào để thiết kế Banner đẹp? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để được giải đáp chi tiết.
Banner là gì?
Trong tiếng Anh, cụm từ Banner có nghĩa là biểu nữ, lá cờ, khẩu hiệu chính trị. Còn trong lĩnh vực truyền thông, khái niệm Banner được dùng để chỉ các biển quảng cáo sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.
Banner được chia làm nhiều loại, bao gồm:
- Banner quảng cáo trên trang web.
- Banner tạp chí, báo.
- Banner đường phố.
Kích thước Banner chuẩn
Tùy thuộc vào mỗi loại hình mà banner sẽ được thiết kế với tiêu chuẩn kích thước khác nhau. Cụ thể:
Banner tạp chí, báo
Loại banner này được thể hiện dưới dạng quảng cáo trên các ấn phẩm như báo giấy, tạp chí. Tùy thuộc vào người dàn Layout của ấn phẩm hoặc quy trình của tòa soạn mà kích thước banner sẽ có có sự chênh lệch. Thông thường, banner có chiều rộng bằng chiều ngang của mặt tạp chí, báo.
Banner đường phố
Loại banner này được treo ở các đường phố nhằm thu hút mọi người. Do đó, yêu cầu của banner này là phải thu hút, gây ấn tượng mạnh với nội dung sinh động, dễ hiểu.
Tùy vào môi trường sử dụng mà kích thước banner đường phố sẽ khác nhau. Chẳng hạn, chiều cao chỗ treo banner, chiều rộng mặt tiền cửa hàng,…Dưới đây là một số kích thước tiêu chuẩn của banner đường phố:
- Ngang: 0.8 x 3 (m) hoặc 1 x 4 (m).
- Dọc: Lấy theo kích thước của Standee là 0.6 x 1.6 (m) hoặc 0.8 x 1.8 (m).
- Chất liệu in: Bạt Hiflex.
Banner Online
Đây là các loại banner được đặt trên các trang web với lượt truy cập lớn hoặc các tờ báo điện tử. Các khung hình này có kích thước bé, chúng có thể là hình ảnh động, video, hình ảnh tĩnh.
Mục đích của banner online là truyền tải nội dung, thông điệp của dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp đến khách hàng. Hiện nay, hình thức banner này được ứng dụng phổ biến và mang lại nhiều hiệu quả cao.
Mỗi trang mạng quảng cáo hay trang web đều có những quy định riêng về kích thước của banner. Các bạn có thể tham khảo qua hình ảnh dưới đây:
Một số lưu ý của banner online
- Banner kích thước 300 x 100 và 300 x 250 được sử dụng nhiều ở những trang web 2 cột.
- Kích thước 728 x 90px là kích thước phổ biến dùng trong banner cho các trang web.
- Banner online có dung lượng tập tin càng nhỏ càng tốt.
Bí kíp để tạo một quảng cáo banner là gì?
Để tạo một quảng cáo ấn tượng trong banner, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
Những quy tắc cơ bản trong banner
Khi thiết kế banner, tên thương hiệu, logo phải chèn lên quảng cáo. Sử dụng các từ ngữ nổi bật hoặc ngôn ngữ hành động để thu hút khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng để tạo được banner quảng cáo tốt.
Thiết kế dễ hiểu
Khi thiết kế banner quảng cáo tránh trình bày quá nhiều thứ lên banner để tránh tạo cảm giác khó chịu, rối mắt cho người xem. Tốt nhất, nên tạo một banner quảng cáo dễ hiểu, đơn giản và đầy đủ nội dung.
Quảng cáo động
Hình thức này tạo sự ấn tượng và thu hút người xem hơn so với các banner tĩnh truyền thống. Để tạo ra sự khác biệt, các bạn có thể lựa chọn xu hướng này.
Cách thiết kế banner đẹp, hiệu quả
Dưới đây là các bước trong quy trình thiết kế banner đẹp, ấn tượng mà các bạn có thể tham khảo:
Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng và hành vi mua hàng
Đầu tiên, các bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng cũng như hành vi mua hàng. Khách hàng thích mua trực tiếp hay mua online. Việc xác định rõ điều này giúp tăng độ hiệu quả cho chương trình quảng cáo. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng các chương trình khuyến mãi để thu hút lượng khách hàng tiềm năng.
Bước 2: Xác định banner, ảnh quảng cáo được áp dụng ở kênh nào
Hiện nay, các kênh online phổ biến gồm: Website, Facebook, Instagram, các forum,….
Ảnh bìa Fanpage Facebook xem trên máy tính có kích thước 828 x 315 px. Còn xem trên điện thoại là 828 x 465 px.
Do đó, để thông tin hiển thị đầy đủ cả trên điện thoại và máy tính bạn cần ảnh có kích thước 1222 x 465 px. Lúc này, phần thông tin cần hiển thị nằm trong khoảng 828 x 465 px.
Ảnh các bài post trên timeline có kích thước 1280 x 628 px.
Ảnh đứng: 800 x 1200 px.
Ảnh vuông: 1200 x 1200 px.
Hiện nay, trên Instagram, kích thước banner lý tưởng là: 1200 x 1200 px.
- Website
Mỗi trang web sẽ có thiết kế ảnh quảng cáo và banner khác nhau. Do đó, bạn cần hỏi người thiết kế website để tìm ra khung ảnh chuẩn nhất.
Bước 3: Xác định thông điệp của banner muốn truyền tải tới khách hàng
Banner quảng cáo cần xác định rõ thông điệp và nội dung muốn truyền tải đến khách hàng. Đặc biệt, tránh nhồi nhét quá nhiều thông tin khiến người đọc rối mắt.
Thiết kế ảnh quảng cáo và banner cần trả lời được các câu hỏi sau:
- Who: Khách hàng của mình là ai?
- What: Thiết kế banner về dịch vụ, sản phẩm gì?
- When: Thời gian diễn ra chương trình.
- Where: Địa điểm cửa hàng ở đâu?
- Why: Tại sao khách hàng phải mua sản phẩm của bên bạn?
- How: Có thể mua hàng bằng những cách nào?
Bước 4: Thiết kế banner ảnh quảng cáo
Hãy thiết kế banner của mình thật ấn tượng, độc đáo và thu hút khách hàng. Dưới đây là những yếu tố mà bạn không thể bỏ qua khi làm banner quảng cáo:
Chọn màu sắc
- Màu vàng: Màu sắc này tượng trưng cho mặt trời, sự lạc quan cũng như sự sang trọng và giàu có. Tuy nhiên, đây cũng là màu sắc khá mạnh, việc sử dụng quá nhiều màu vàng sẽ gây khó chịu cho mắt khách hàng.
- Màu đỏ: Màu đỏ thể hiện sự may mắn, nhiệt huyết, tình yêu và đam mê cũng như cảm xúc mạnh mẽ của con người. Việc đưa màu đỏ vào thiết kế banner giúp truyền cảm hứng cho khách hàng và kích thích họ hành động.
- Màu đen: Đây là gam màu cơ bản thể hiện sự bí ẩn, cá tính và mạnh mẽ. Khi kết hợp cùng màu vàng mang lại sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Banner thiết kế màu đen chủ đạo tạo sự quý phái, sang trọng.
Chọn font chữ
Thiết kế banner cần chọn font chữ đơn giản, phù hợp. Tránh sử dụng quá nhiều font chữ tạo cảm giác rối mắt, lộn xộn. Với logo thương hiệu nên chọn nét uốn lượn, mảnh mai, font chữ không quá to và thô.
Chèn hình ảnh sản phẩm
Hình ảnh sản phẩm khi chèn vào banner phải đẹp, rõ nét. Bởi đây là thứ mà khách hàng quan tâm nhiều nhất. Hãy sắp xếp bố cục hình ảnh hợp lý và bố trí sản phẩm ở nơi mà khách hàng nhìn thấy dễ dàng nhất.
Chèn các chi tiết nhận diện thương hiệu
Để tăng tính nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, khi thiết kế banner quảng cáo cần chèn một số yếu tố mang tính biểu trưng. Một banner không có logo hay chi tiết nhận diện sẽ thiếu đi sự chuyên nghiệp và không được đánh giá cao.
Xem thêm : Tải Phần mềm Office 2019 đã test thành công
Chèn CTA Kêu gọi hành động
Trong thiết kế banner, CTA (Call – to – action) vô cùng quan trọng. Nó thu hút và hấp dẫn khách hàng. Nút CTA cần bố trí ở nơi dễ nhìn, kích thước hợp lý để tránh ảnh hưởng đến thông điệp của chương trình.
Thông thường, thiết kế banner ở nước ta các nút CTA thường được đặt ở chính giữa phía dưới hoặc phía bên tay phải.
Hy vọng những thông tin trong bài viết của chúng tôi đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc banner là gì cũng như cách thiết kế banner đẹp, ấn tượng. Đây là hình thức quảng cáo phố biến và hiệu quả nhất trong chiến dịch truyền thông của các công ty, doanh nghiệp. Với nhiều ưu điểm vượt trội, banner đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong chiến lược quảng cáo đa kênh của thương hiệu.