Download Mẫu đơn xin việc, cv xin việc

Phát hành bởi: Download Đánh giá:  
Ngày xuất bản: 07/5/2013 Dung lượng: 26 Kb
Lựa chọn 1: Tải dạng doc  
Lựa chọn 2: Tải dạng zip  
  • Để tải Mẫu đơn xin việc, cv xin việc bạn lựa chọn loại file cần tải phía trên và bấm nút download

 Giới thiệu

Khi đi xin việc bạn cần phải có một đơn xin việc hay cv xin việc rõ ràng ngắn gọn nhưng lại nói lên được khả năng của bạn để người tuyển dụng thích, xin giới thiệu với các bạn mẫu đơn xin việc mà chúng tối sưu tầm được nhiều người sử dụng nhất
 

Ngoài những mẫu đơn xin việc, cv xin việc ở trên. Phần này mình chia sẻ với các bạn một số cách viết đơn xin việc, cv xin việc làm sao để đạt điểm đối với nhà tuyển dụng

Hồ sơ xin việc thuyết phục


Hồ sơ xin việc thường bao gồm:

- Đơn xin việc (Cover Letter)
- Sơ yếu lý lịch (Curriculum Vitae /Resumé)
- Bằng cấp - Thư giới thiệu.
- Các tài liệu chứng minh thành tích.

Thư giới thiệu hay còn gọi là Thư tiến cử. Có nhiều cách để bạn có được thư này. Thư này có thể được viết bởi người quản lý bạn trong công ty bạn vừa mới nghỉ việc. Thư tiến cử cũng có thể được viết bởi người cấp trên của của bạn trong công tác Đoàn Hội, hay chính là giáo viên bộ môn mà môn đó bạn học xuất sắc. Thư tiến cử chắc chắn sẽ là một lợi thế của bạn so với các ứng viên khác.

Curriculum Vitae (CV) thuyết phục

Có 4 kiểu CV cơ bản: CV kiểu kỹ năng, CV theo trình tự thời gian, CV theo kiểu chức năng, CV kiểu hình tượng.

Các nội dung chính của một CV:
1. Thông tin cá nhân: Họ và tên, giới tính, năm sinh, địa chỉ liên hệ, email, số điện thoại.

2. Học vấn: Cao học (Đại học), chuyên ngành, năm tốt nghiệp, các khóa ngắn hạn có liên quan. Thành tích nổi bật, cho kèm bằng khen (nếu có).

3. Kinh nghiệm làm việc: Bạn có thể sắp xếp theo nhiều cách: Theo thứ tự từ công việc gần nhất, theo thứ tự kinh nghiệm liên quan quan trọng nhất. Các thành quả đạt được trong công việc. Thêm kinh nghiệm bán thời gian hoặc tình nguyện.

4. Các kỹ năng có liên quan đến công việc:

Khả năng giải quyết vấn đề. Ví dụ: “Tôi đã tham gia đề tài giải quyết vấn đề nghỉ học của sinh viên. Tôi đã phỏng vấn một số sinh viên để tìm ra nguyên nhân và đưa ra một số giải pháp để hạn chế sinh viên bỏ học. Kết quả là lượng sinh viên bỏ học đã giảm 20% sau 3 tháng áp dụng”.

Khả năng giao tiếp - kỹ năng thuyết trình. Hãy liệt kê các dịp phát biểu trước công chúng, các bài thuyết trình ở hội thảo. Ví dụ: “Tôi đã từng được mời phát biểu trong kỳ Đại hội Hội Sinh viên TP.HCM năm 2005”.

Khả năng trình bày.
Khả năng quản lý thời gian.
Khả năng quản lý dự án.
Một số kỹ năng ngoài, những sở trường đặc biệt, ít người có.

5. Ngôn ngữ: Ngôn ngữ cần sử dụng súc tích, tránh dài dòng, bóng bẩy hay thái quá, ngoa ngôn.

6. Sở thích, mối quan tâm: Chỉ ghi khi thực sự cần thiết hoặc có liên quan hay mang tính đặc trưng cho nghề nghiệp.

7. Người tham khảo: Là người sẵn sàng chứng thực cho bạn về những khả năng tuyệt vời mà bạn có. Người đó phải sẵn sàng tiếp đón đại diện công ty mà bạn ứng tuyển nếu công ty đó có nhu cầu thẩm tra về bạn. Người tham khảo có thể cũng chính là người viết Thư giới thiệu cho bạn.

Cần nêu rõ chức vụ, họ tên, nơi công tác, số điện thoại và địa chỉ liên lạc của người tham khảo.

Những lưu ý khi gửi mail để tránh mất điểm và lấy điểm của nhà tuyển dụng

1. Dùng những địa chỉ email nghiêm túc, lịch sự

Khi nhìn địa chỉ người gửi tới, là các ứng viên với các tên như Meo Con: meocon@yahoo.com; Ke Lang Du: kelangdu@gmail.com; Hoang Hon Cho Em: hoanghonchoem88@yahoo.com thì chắc chắn bạn sẽ bị mất điểm. Nhà tuyển dụng có thể đánh giá ngay bạn là người thiếu chuyên nghiệp và không nghiêm túc khi làm việc. Việc rất “nhỏ nhặt” này lại chính là cái dễ bị chú ý và xem xét.
Hãy tạo những địa chỉ email cá nhân với phong cách chuyên nghiệp như: tuannt@gmail.com; trungvtt@yahoo.com...

2. Sử dụng chữ ký điện tử ở cuối email

Tất cả các dịch vụ web-mail đều có chức năng này. Hãy để đầy đủ thông tin liên lạc của bạn ở phần này. Bởi nếu muốn liên lạc với bạn qua điện thoại, email, Nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy ngay. Thậm chí, khi email của bạn được Nhà tuyển dụng chuyển tiếp cho các phòng ban, bộ phận khác quản lý thì chữ ký email đó vẫn xuất hiện. Đừng bao giờ bỏ qua bất kỳ cơ hội nào bởi những người khác không dễ dàng tìm được thông tin liên lạc của bạn.

Chữ ký cuối email bạn có thể trình bày theo mẫu sau ở phần mặc định:

Thanks & Best Regards,
Họ tên đầy đủ của bạn
Mobile: Số điện thoại của bạn
Email: Mail của bạn
Yahoo/Skype (nếu có)

3. Tiêu đề email rõ ràng, viết không dấu

Việc bạn viết tiếng Việt có dấu có thể gây ra lỗi ở một số trình duyệt email. Vì vậy để tránh trường hợp này, tốt nhất bạn nên viết chủ đề (Subject) bằng tiếng Việt không dấu ở mỗi email gửi đi. Một điều không kém phần quan trọng nữa là tiêu đề email phải rõ ràng, đúng mục đích và không quá dài. Ví dụ như bạn muốn ứng tuyển vào vị trí “Dịch thuật” thì hãy ghi ngay vị trí ứng tuyển này vào phần “subject” email như: “Ho so ung tuyen vi tri Dich Thuat”.

4. Sử dụng đúng quy tắc viết hoa và dấu câu

Điều này rất quan trọng khi bạn gửi thông thiệp bằng email tới Nhà tuyển dụng. Khi soạn thư, điều cần tránh nhất là không viết toàn bộ bằng chữ hoa, hoặc chữ to nhỏ không đều. chữ in đậm, in nghiêng bừa bãi. Chữ văn bản bằng tiếng Việt in hoa rất khó đọc, tạo cảm giác cho người đọc như bạn là người cao ngạo hoặc đang giận dữ. Tương tự như vậy, việc viết văn bản mà rất ít dấu câu cũng khiến bạn bị gạt khỏ danh sách một cách dễ dàng. Đây đều là những cách viết thư thể bạn là người thiếu văn hóa và không chuyên nghiệp.

Dưới đây là vài chú ý trong cách viết hoa và dấu câu:

- Đầu dòng luôn viết hoa chữ đầu tiên. Chú ý, viết hoa chứ không phải viết in hoa.
- Sau dấu chấm câu (.) luôn phải viết hoa. Tên riêng, địa danh phải viết hoa.
- Tất cả các dấu câu đều viết sát vào chữ trước, khoảng trống và đến chữ sau.
- Dấu ngoặc đơn, ( ); nháy kép “ ” viết sát vào ký tự ngay trước và sau chúng.
- Hai chữ nối tiếp nhau chỉ cách nhau một khoảng trống.
- Viết đủ ý rồi hãy chấm câu, sử dụng dấu phẩy khi câu có nhiều ý.
- Chia đoạn nếu viết dài.
- Hãy lưu ý việc dùng dấu cảm thán quá nhiều. Mọi người thường hay lam dụng nhiếu dấu chấm than (!!!!) để muốn nhấn mạnh. Nhưng có thể nó có tác dụng ngược lại đấy. Chỉ nên dùng tối đa 2 dấu cảm thán trong bức email của bạn là đủ.

5. Không viết tắt, hạn chế tiếng nước ngoài

Trong phạm vi hẹp các mối quan hệ của bạn, như một nhóm bạn, một vài người thân… có một số từ viết tắt sẽ được bạn thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên với thư tìm việc, hay với những người không hiểu bạn, đó là việc không nên làm. Đặc biệt viết tắt trong email gửi các Nhà tuyển dụng sẽ khiến họ gạt ngay email của bạn vào thư mục rác.

Việc viết tiếng nước ngoài trong email văn bản tiếng Việt cũng cần bạn hạn chế, lưu ý. Chỉ khi không tìm được từ tiếng Việt thì mới nên dùng tiếng nước ngoài. Hãy đặt vào trường hợp, nếu như bạn viết email bằng tiếng Anh mà thỉnh thoảng lại có từ tiếng Việt xen vào thì Nhà tuyển dụng sẽ khó chịu đến thế nào.

6. Không sử dụng các biểu tượng cảm xúc trong email

Việc bạn sử dụng các biểu tượng cảm xúc trong email cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp và nghiêm túc của bạn trong công việc. Hãy để nó dành gửi cho bạn bè của bạn. Nhà tuyển dụng chắc chắn không phải là bạn của bạn theo một nghĩa nào đó rồi.

7. Viết ngắn gọn, súc tích

Bạn nên lưu ý, tất cả các Nhà tuyển dụng đều không thích đọc một bức email dài cả trang A4. Hãy viết đủ thông tin một cách ngắn gọn, rõ ràng. Nếu bạn gửi một bức thư để bày tỏ muốn ứng tuyển vào vị trí nào đó của công ty thì ngay từ những dòng đầu tiên bạn hãy nêu ngay điều đó ra.

8. Các file đính kèm phải hoàn thiện

Việc bạn gửi file đính kèm như CV, các chứng chỉ, văn bằng… thì bạn phải hoàn thiện đủ file mới gửi kèm. Thêm việc đặt tên file cũng cần chú ý rõ ràng. Không viết tiếng Việt có dấu khi đặt tên file. Ví dụ tên file: CV_ung_tuyen_bien_dich để Nhà tuyển dụng dễ dàng thấy rõ.

9. Kiểm tra trước khi gửi đi

Khi viết email, bạn cần quan tâm đến lỗi chính tả và hình thức của bức thư. Hãy tập cho mình thói quen này ở tất cả các bức thư, thông điệp gửi đi cho người khác.

10. Gõ địa chỉ email người gửi sau cùng

Việc này cũng cần phải lưu ý, đề phòng trong khi đang soạn thảo email bạn bấm nhầm vào nút gửi đi. Không có gì tồi tệ hơn một bức thư được gửi đi rồi mà bạn lại muốn thu hồi lại ngay lập tức. Nhưng trong thư điện tử thì bạn-không-thể-làm được điều này.

Một lưu ý nữa mà các bạn mới ra trường hay mắc phải. Tôi xin để cập đến vấn đề kiểm tra thông tin trước khi gửi.
Có nhiều bạn gửi CV xin việc, gửi đến cho nhà tuyển dụng này nhưng trong đơn xin việc lại ghi "Kính gửi nhà tuyển dụng khác", những cv xin việc thế này rất dễ bị nhà tuyển dụng loại
Các bạn gửi đơn xin việc nhớ ghi thông tin về bản thân chi tiết. Bao gồm các thông tin: họ và tên, năm sinh, email, số điện thoại, ...

Đôi khi có nhà tuyển dụng lại rất kỹ tính trong việc tuyển nhân viên, khi đó họ còn xem xét đến cả vấn đề chỗ ở của nhân viên, ở đây tôi muốn nói đến khoảng cách từ chỗ ở của nhân viên đến công ty có xa không. Khi gửi đơn xin việc thì các bạn chú ý nên chọn địa chỉ gần công ty. Cách tốt nhất là chuyển chỗ ở đến gần công ty nếu trúng tuyển

 

Bạn có thể viết cho mình đơn xin việc, cv xin việc theo những yếu tố ở trên

Thông tin bổ xung về

Download Mẫu đơn xin việc, cv xin việc

Trong file tải về là mẫu đơn xin việc, cv xin việc được nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên tùy từng vị trí mà bạn ứng dụng tuyển, bạn có thể tham khảo những mẫu đơn xin việc khác dưới đây, bao gồm cả cv xin việc tiếng Việt và cv xin việc tiếng Anh

link Download Mẫu đơn xin việc, cv xin việc , tai Mẫu đơn xin việc, cv xin việc mien phi down load xem


Tài liệu Mẫu đơn xin việc, cv xin việc được chúng tôi cập nhật, giúp bạn có thể tải và tham khảo. Bạn tự chịu trách nhiệm khi sử dụng tài liệu này.

Danh mục tài liệu

Tài liệu mới

Từ khoá